Owl Image
Owl Image
Owl Image

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC HỘI HÓA HỌC VIỆT NAM LẦN THỨ VI – NHIỆM KỲ 2016 – 2021

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC HỘI HÓA HỌC VIỆT NAM LẦN THỨ VI – NHIỆM KỲ 2016 – 2021 
 
Ngày 25/11/2016, tại Hội trường Ngụy Như Kon Tum, Đại học Quốc gia Hà Nội, Hội Hóa học Việt Nam đã tiến hành Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016 – 2021. 

 Tham dự Đại hội có Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam, đại diện Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và một số hội bạn trong Liên hiệp Hội Việt Nam, cùng 150 đại biểu đến từ các chi hội, hội chuyên ngành, hội địa phương thuộc Hội Hóa học Việt Nam. 

 Chủ tịch Hội nhiệm kỳ V (2011 -2016) Lê Quốc Khánh đọc Diễn văn khai mạc và Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hội PGS. TS. Mai Ngọc Chúc thay mặt Ban Chấp hành Hội đọc “Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ V (2011- 2016), phương hướng hoạt động nhiệm kỳ VI (2016 - 2021). 

 Phần thứ nhất, Báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ V đã trình bày một cách tổng quan các hoạt động của Hội trong 5 năm qua trên các mặt: công tác tổ chức và phát triển Hội, công tác chuyên môn, công tác đối ngoại và các công tác khác, những hoạt động chính của các hội địa phương, hội chuyên ngành và đánh giá chung. 

 Phần thứ hai, phương hướng hoạt động nhiệm kỳ VI đã nêu lên mục tiêu tổng quát và nhiệm vụ cụ thể cho hoạt động toàn khóa. 

 Trong Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ V và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ VI của Hội cũng đã đưa ra 3 kiến nghị với các nội dung chính như:

i/ Đề nghị Quốc hội sớm thông qua Luật về Hội cho phù hợp với tinh thần Hiến pháp 2013, 

ii/ Đề nghị Liên hiệp Hội Việt Nam làm việc với Chính phủ để ban hành quy chế về công tác tư vấn, phản biện, giám định xã hội của các hội xã hội- nghề nghiệp 

iii/ Liên hiệp Hội Việt Nam cần tăng cường hơn nữa vai trò cơ quan chủ trì làm cầu nối liên kết các hội thành viên. Đại hội đã nghe các tham luận của PGS. TS. Bùi Thị An, Chủ tịch Hội Hóa học Hà Nội về “Phát huy vai trò của một tổ chức xã hội- nghề nghiệp trong cộng đồng”, TS. Chử Văn Nguyên, Phó Chủ tịch VRCC – Hội Hóa học Việt Nam về “Các doanh nghiệp hóa chất Việt Nam tự nguyện chăm lo trách nhiệm đối với xã hội”, bà Hoàng Linh Lan, Viện Dầu khí Việt Nam về “Định hướng phát triển khoa học công nghệ lĩnh vực hóa- chế biến của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giai đoạn 2016 – 2025, tầm nhìn đến 2035”, GS. TSKH. Nguyễn Cương, Chủ tịch Phân hội Giảng dạy Hóa học về “Hội Hóa học Việt Nam góp phần thực hiện nhiệm vụ đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo về lĩnh vực hóa học” và PGS. TS. Đỗ Huy Định về “Vai trò của tri thức thế hệ thứ 4 khoa học và công nghệ trong nền kinh tế hiện nay của đất nước”. 

Phát biểu với Đại hội, GS. TSKH. Viện sỹ Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam đã đánh giá cao vai trò của Hội Hóa học Việt Nam trong ngôi nhà chung Liên hiệp Hội. 

 Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội khóa VI, nhiệm kỳ 2016 -2021 với 189 người, đại diện cho tất cả các lĩnh vực hoạt động của Hội. Ông Lê Quốc Khánh được tín nhiệm tái đắc cử chức danh Chủ tịch Hội và TS. Đỗ Duy Phi được bầu làm Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội. 

 NGUYỄN HỮU ĐỨC

Phản hồi của bạn đọc

 
Họ tên:
Email:
Nội dung:
Mã bảo vệ:
A66X30

Bài viết khác

Số lượt truy cập

6052421 Hôm nay:33